pixel

0908.31.1982

Kích chào quý khách đến với Công ty Cổ phần kỹ thuật DHT

0908.31.1982 dhttechdhttechjsc@gmail.com Tổ 31 Phường Vĩnh Niệm Quận Lê Chân, Hải Phòng


Công ty Cổ phần kỹ thuật DHT

Tin tức

Phân biệt giữa trần thạch cao nổi và chìm

Cập nhật: 25-06-2018 03:42:08 | Tin tức | Lượt xem: 1877

Trong thiết kế trần thạch cao thì có 2 loại phổ biến nhất đó là thiết kế trần nổi và trần chìm. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn không biết trần nổi là gì và trần chìm là như thế nào? Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin liên quan để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về 2 loại mẫu thiết kế trần thạch cao này.

1. Trần thạch cao nổi (trần thả)

Thiết kế trần thạch cao nổi hay còn được gọi là trần thả, là trần thạch cao được thiết kế với một phần thanh xương bị lộ ra ngoài. Đây là loại trần có tác dụng dùng để che đi các khuyết điểm của công trình như các chi tiết kỹ thuật đường dây điện, ống nước… dưới trần bê tông hoặc dưới mái tôn, mái ngói.

Trần nối được thi công bằng cách thả từ trên xuống từng tấm thạch cao được cắt ra có kích thước bằng khung định hình (khung định hình chữ L có thể bằng nhôm hay kẽm, nếu bằng nhôm sáng bóng thì không cần dán chỉ trang trí bên dưới để che, nhưng nếu là khung nhôm kẽm thì cần dán chỉ trang trí).

Ưu điểm của loại trần này là tiết kiệm, và dễ sửa chữa, nếu muốn sửa chữa hoặc tấm nào bị hư hỏng thì chỉ việc tháo tấm đó ra sửa và thay lại tấm khác là xong. Vì vậy mà chúng thường được dùng cho những nơi có không gian rộng như hội trường, hành lang, các không gian công sở…

Tuy nhiên loại trần này có nhược điểm đó là không mang lại tính thẩm mỹ cao cho các công trình thiết kế, hạn chế khả năng trang trí hoa văn so với loại trần chìm.

2. Trần thạch cao chìm

Trần chìm là một loại trần thạch cao đẹp có cấu tạo khung xương được ẩn giấu toàn bộ bên trên các tấm thạch cao, bạn sẽ không thể nhìn thấy các khung xương này, nhìn giống như trần bê tông bình thường được sơn bả đẹp đẽ. Trần chìm được thiết kế bao gồm khung xương và các tấm thạch cao, trong đó khung xương có tác dụng để treo các tấm thạch cao. Khung định hình bằng nhôm kẽm chữ U được bắt vít gắn kết với nhau, sau đó người ta ghép từng tấm thạch cao vào với nhau.

Ưu điểm tuyệt vời của loại trần chìm là mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian, bạn có thể dễ dàng trang trí, tô vẽ hoa văn theo ý muốn và cũng vì vậy mà loại trần này được ưa chuộng trong hầu hết các thiết kế nhà ở (phòng khách, phòng ngủ…), tạo ra được tính mỹ quan đẹp cho không gian sinh sống.

Tuy nhiên nhược điểm của loại trần này thường có chi phí đắt hơn so với trần nổi, hơn nữa công đoạn lắp đặt và sửa chữa cũng phức tạp hơn. Nếu muốn sửa chữa trần chìm thì bắt buộc phải dỡ toàn bộ trần xuống để sửa chữa, nên sẽ tốn công sức không, nếu cố tình không sửa sớm thì có thể bạn phải hủy bỏ cả trần nhà.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về những trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm. Qua đó có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện gia đình.


KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

  • 3
  • cửa hàng 5
  • Cửa hàng 4
  • Cửa hàng 3
  • Cửa hàng 2
  • Khách hàng 1

@Copyright 2018 by hungdanang.vn​ All Rights Reserved.

Add: Tổ 31 Phường Vĩnh Niệm Quận Lê Chân, Hải Phòng

Hotline 0908.31.1982 (Mr. Hùng)

Phương thức thanh toán
3Thanh toán

2

Kết nối với chúng tôi

0908.31.1982